Hà Nội, LY COCKTAIL ĐÊM & CUỘC RONG CHƠI Ý NGHĨA

Tôi kéo vali đi Hà Nội một mình. Rũ bỏ lại sau lưng những ngắc ngoải, suy tư và những buổi chiều đi dạo vòng quanh bờ kênh với bộ não đình công vì quá tải.

Một mình ở đây, tôi đi dạo các con phố buổi sáng, buổi trưa rồi buổi chiều lẫn buổi tối. Tôi đi dạo mà không có đích đến, cứ thả cho chân mình đi. Bắt gặp một cửa hàng xinh, tôi sẽ vào đấy nhẩn nha dăm chục phút, thấy thứ gì bắt mắt tôi sẽ lượn lờ vòng quanh để quan sát. Thi thoảng, tôi cũng đánh liều đi vào một vài tiệm café có nhiều người ngồi ở đấy, chỉ để thưởng thức cái gọi là niềm vui của sự ngẫu nhiên.

Khi quên hết lộ trình hoạt động hàng ngày,cái cảm nhận được sự tái sinh của tế bào cơ thể và não bộ được diễn ra hàng giờ, hàng phút trở nên rõ rệt, có lẽ nhờ nạp nguồn năng lượng của tươi mới và bất chợt. Nhưng hình như mọi thứ vẫn chưa đủ, tôi vẫn còn khao khát một thứ gì mới mẻ hơn thế: tôi muốn có thêm bạn mới.

Cái ý tưởng đấy xuất phát vào đêm thứ ba của chuyến đi. Hôm ấy, tôi leo lên một quán rượu tầng thượng một tòa nhà gần nhà thờ lớn theo lời gợi ý của người bạn. Giữa mấy cơn gió mát lạnh, giữa lúc đang duỗi mình ngắm phố và lâng lâng trong vị thơm của rượu, một thôi thúc mãnh liệt trỗi dậy khiến tôi đặt phòng ở hostel xinh xắn mình bắt gặp trên con phố gần đấy.

han

Sáng hôm sau, tôi hăm hở kéo vali đến ở và phát hiện ra rằng khi du lịch, điều ta cần chỉ là một cái giường êm và nhiều con người thú vị ở cạnh. Buổi tối, tôi mon men xuống quầy bar hóng chuyện để rồi sau đấy nhập bọn với một cô gái dễ thương người Anh, chàng bartender tốt bụng đến từ Úc và một anh chàng người Mỹ khác uống sạch 5 vại bia trong lúc chơi bài cào.

Tôi chỉ các bạn ấy chơi bài ba lá, còn các bạn chỉ cho tôi thấy cách bẻ cong luật chơi, biến một trò chơi đơn giản thành một màn đấu trí khá kịch tính. Thì ra, luật lệ nào cũng có thể thay đổi được hết nếu cái giá bạn đưa ra thật sự hấp dẫn. Thì ra, sự sáng tạo và bẻ cong cách suy nghĩ có thể mang đến nhiều điều thú vị đến thế. Và thì ra, mỗi cá thể đều nên có chuyến phiêu lưu của riêng mình và khám phá cuộc sống. Đêm ấy, tôi trở về phòng trong lâng lâng, miệng không ngừng mỉm cười vì cảm thấy rằng từ đây về sau, tôi sẽ bắt đầu những hành trình thú vị cho mình mà không cần ngụp lặn trong trí tưởng tượng như trước đây nữa.

Chuyến đi ấy, tôi đắc thắng vì đã vui, đã say, đã nhìn thấy nhiều cái đẹp và hơn cả, một cánh cửa có tầm nhìn thú vị hướng ra thế giới.

Bất kể thứ gì đã được cho vào ly cocktail hôm ấy ở The Botanist, tôi rất cảm kích.