Rong chơi ở đảo lam ngọc

Đây là lần đầu tiên mình cùng bạn đặc biệt đến mảnh đất xa lạ. Chẳng ai trong cả hai ngờ rằng, hòn đảo ấy với thật nhiều hương vị và cảnh đẹp sẽ được ghi nhớ trong ký ức mỗi người trong nhiều tuần, và nhiều tháng sau đấy…

“Một chuyến đi có thể là nơi bắt đầu một câu chuyện tình lãng mạn, cũng có thể là lý do chia rẽ một cặp đôi vì những dị biệt trong suy nghĩ.” Điều ấy đã luôn được rù rì bên tai mình từ rất lâu, trước khi cậu ấy nhắn sẽ bay gần nửa vòng trái đất về thăm. Nhưng nghĩ suy rối rắm chẳng được lợi ích gì. Chi bằng không ngừng tiến lên và nắm lấy cơ hội để tạo nên niềm vui cho bản thân chẳng hay hơn sao.

Thế là, đóng vali vào một ngày cuối tháng Bảy, tạm biệt Sài Gòn ẩm ương đang ưu tư giữa mưa dầm hay nắng gắt, mình nắm tay cậu ấy đến Phuket phiêu lưu tìm chút khí trời trong lành.

Phuket chào đón bằng cái nắng rực rỡ. Đặt chân xuống sân bay, ngay lập tức màu xanh của biển đã mời mọc cùng với vị muối mằn mặn thoảng trong không khí.

Bãi Patong sầm uất nhất của thành phố nằm cách sân bay tầm 40 phút, có hình dáng như một cánh cung được bao bọc bởi các rặng núi và hai đầu là những ngọn đồi thoai thoải vươn dài ra biển.

Ở đây con phố nào cũng sầm uất và nhộn nhịp bởi những cửa hàng trang sức, đồ lưu niệm xen kẽ với nhà hàng hải sản, quầy bar, spa hay tiệm cà phê. Check in ở khách sạn ngay trung tâm Patong vừa xong, mình háo hức đi dạo ngắm nhìn các cửa tiệm. Ở giữa con phố nhộn nhịp này, chẳng khó khăn để cảm nhận rõ rệt nguồn năng lượng bất tận của thành phố. Ăn trưa trong cơn thúc giục của cái đói nên mình chẳng nhớ đã gọi món gì, chỉ còn ấn tượng về đĩa mực xào bơ tươi ngon thơm nức mũi. Khi bụng đã no, việc dạo bộ ở bãi biển chính càng thêm phần thích thú và từ đây kế hoạch ăn chơi mới chính thức bắt đầu.

Một cây cầu cổ có dáng uốn lượn thật đẹp dẫn đến Amari Resort Phuket, nơi bạn có thể ngắm nhìn trọn vẻ đẹp của bãi Patong từ phòng ngủ.

Một góc phố mình thích đi dạo qua nhất.
0d0c337d-df4d-4603-b555-d002b24bc4bb-1
“Sắp tới ăn gì và đi đâu?” Ngày nào mình cũng lăn tăn như thế và chẳng biết chọn thế nào. May mà bạn đồng hành rất hữu dụng trong việc dò đường và chọn quán xá.

Ngày 1: Hoàng hôn ở đỉnh Karon

Sunset is the beginning of something fun and mysterious.

Một nơi thật đẹp để phóng tầm mắt bao quát cả một vùng trời rộng lớn của thành phố. Baba Nest lọt vào danh sách top 10 rooftop bar đẹp nhất thế giới do Condé Nast Traveller bình chọn, song lại cách khách sạn đang ở 2 tiếng đi xe. Khá xa và dễ lạc lối. Nên chúng mình đã chọn một quán bar gần đỉnh ngắm hoàng hôn nổi tiếng Karon View Point.

Đi grab khoảng 30 phút đến phía Bắc của bãi Patong, ngang qua hai bãi biển yên tĩnh nổi tiếng khác của Phuket là Karon và Kata. Trên đường đi thấp thoáng những nhà hàng và tiệm café với lối trang trí gợi cảm giác yên ả của thành phố biển Hua Hin từng đến. Nếu lần sau đến, nhất định mình sẽ ở đây 1 đêm.

Đây là nơi bạn có thể ngắm nhìn hình dáng cánh cung đôi tuyệt đẹp của bãi Karon và Kata cũng như hòn đảo đối diện cánh cung mang dáng dấp một chú rùa khổng lồ đang tiến về hướng đại dương.
Đi ngang điểm ngắm hoàng hôn Karon View Point rồi rẽ phải, Heaven Bar& Restaurant nằm trên đỉnh ngọn đồi, không gian mở bao la phóng tầm mắt về một phần rộng lớn phía nam của đảo Phuket.

Gọi cho mình một ly rượu sữa bailey rồi nhìn ngắm mặt trời ngả màu theo thời gian ở phía xa. Mặt trời ở đây lặn khá trễ, tầm 6.30pm -7pm. Vì thế bạn tha hồ ngắm nhìn ánh sáng đổi màu trên biển chiều bao la.

Hoàng hôn có thể hiểu là điểm kết thúc của một ngày, nhưng cũng hiểu là điểm bắt đầu của thời khắc ma thuật, của những cái chạm êm ái, của nụ hôn và lấp lánh của cảm xúc.

Mặt trời hắt tia nắng cuối cùng ở mé tây, chuyển sang màu đỏ tím rồi khuất hẳn sau làn nước. Gió mát lành thổi lên quyện cùng tiếng cười nói của thực khách bàn bên. Sao hôm lấp lánh trên đỉnh đầu và những tiếng lanh canh chúc tụng từ những ly rượu vang. Tiếng hôn khẽ đến từ đâu đấy thật ngọt, mở đầu cho một buổi tối lãng mạn.

Ngày 2: Old Phuket Town và chuyến dạo chơi trong bất tận

Là khu phố cổ trung tâm của đảo Phuket, Old Phuket Town giữ lại vẻ đẹp cổ kính hài hoà đậm chất kiến trúc Sino Portugese và là nơi tụi mình thả cho đôi chân rong ruổi qua các con phố xinh đẹp.

Thalang, Phang Nga, Krabi, Dibuk, Yoawarat hay Soi Romanee là còn phố lý tưởng cho việc dạo chơi và ngắm nhìn.

Những con đường chính còn giữ vẻ đẹp của kiến trúc cổ được sơn phết trong các gam màu pastel nhã nhặn dường như hắt lên ánh sáng dịu dàng dưới cái nắng chiều.

Các cô nàng “pink lovers” ắt sẽ thích con đường hạnh phúc này lắm đây.

Cứ để cho mình lạc lối và rồi bạn sẽ có rất nhiều cơ hội đắm chìm trong vẻ đẹp của các gam màu dịu dàng từ các cửa tiệm café xinh xắn, các món đồ lưu niệm thủ công tinh xảo và bắt mắt, hay mùi hương đầy cám dỗ từ chiếc bánh waffle mới ra lò.

Kopitiam đường Krabi,  quán trà China Inn ở đường Thalang, quán kem Torry’s Ice Cream đường Soi Romani với các loại kem đủ vị hay quán Crêpe is Crêpe ở Amphoe Mueang…Ở đây có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho tín đồ ẩm thực nuông chiều vị giác hay yêu thích việc tận hưởng một món ăn vặt ngon lành trong lúc dạo phố.
Enter a caption

Buổi chiều mình ghé quán cafe Dou Brew xinh xắn, đọc mấy trang sách và ngắm con đường ngập trong ánh nắng. Bên kia đường là quán kem được nhiều lượt yêu thích trên Trip Advisor nhưng tiếc là cái bụng của mình thật không còn chỗ chứa sau bữa trưa hoành tráng ở Tu Kab Khao.

Nếu phải tìm một nơi cho bữa ăn ở phố cổ, Tu Kab Khao sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây. Nhà hàng cũng chính là căn biệt thự cổ 130 năm tuổi được trang trí với gạch men xanh biển và trắng xuyên suốt, được điểm xuyết bởi các món vật dụng trang trí bằng đồng thau tạo ấn tượng nhã nhặn và sang trọng.

Phần lớn các món ăn ở đây là món Thái đặc trưng nhưng khẩu vị được điều chỉnh để có thể chinh phục bất kỳ du khách quốc tế khó tính nào. Xuất hiện trên các tạp chí quốc tế như điểm đến nổi bật, Tu Kab Khao hấp dẫn bởi sự tiếp đón bằng hương vị quyến rũ của ẩm thực Thái.

Từ món căn bản như tom yum, cà ri xanh và cá hồng chiên giòn ăn cùng xoài sợi và hạt điều cho đến các món cầu kỳ hơn, tất cả đều cân bằng về mùi vị và đượm phong vị của xứ Chùa Vàng bởi cách dùng các loại thảo mộc trong nước chấm và món ngon một cách đúng điệu.

Ngày 3: Koh Phi Phi, một ngày lênh đênh trên biển

img_5020-1img_5011img_5025img_5030img_4999

Khi bước ra khỏi boong tàu, ánh nắng đến lóa mắt đang lấp lánh từ mặt nước trong vắt màu lam ngọc. Tuyệt đẹp! Bãi cát trắng phau của hòn đảo cùng với màu nước trong xanh và những dáng núi tựa như vảy rồng khổng lồ ngay lập tức mở công tắc cho trí tưởng tượng của mình. Nơi này dáng vẻ thật khác biệt các vùng biển khác. Rất đáng để vào các bộ phim sử thi tiên cảnh, còn các bác Hollywood muốn chọn cảnh để hành động thì cũng hợp lý. Dáng núi cheo leo và địa hình đa dạng rất thú vị cho các cảnh quay mạo hiểm.

Ngồi xe từ Patong đến bến tàu gần 1 tiếng và rồi lênh đênh trên tàu thêm gần 2 tiếng nữa mới nhìn thấy bóng dáng mỹ lệ của thiên đường hạ giới theo lời đồn.

Ở đây tụi mình đi snorkeling ngắm san hô.  Đây cũng là lần đầu tiên mình biết dùng ống thở, lần đầu dùng chân vịt và lần đầu đi ngắm san hô, cá biển mà quên kiểm tra vùng biển ấy có cá mập, rắn biển hay động vật độc hại hay không :P.

Cảm giác khi nhìn ngắm san hô đang lay động dưới đáy biển hôm ấy đưa mình trở về với giấc mơ trẻ thơ, có thể sống ở đáy đại dương, được tung tăng bơi lội cùng bầy cá đầy màu sắc. Trước đây ở Nha Trang, mình cũng có dịp đeo kính lặn nhìn ngắm đáy biển, nhưng chỉ là bầy sứa với đàn cá con con của bãi tắm. Điều ấy khiến mình tiếc hùi hụi vì đã không phiêu lưu nhiều hơn khi còn trẻ. Và dẫu thời gian snorkeling ngắn ngủi hơn 30 phút, những gì ngắm được hôm ấy vẫn còn theo mình đến tận hôm nay, đặc biệt là phần bơi lội cùng mấy con nemo.

Đảo thứ hai ghé thăm là một hòn đảo phụ. Nhưng cảnh sắc trên đảo có nhiều điều đẹp đẽ. Lúc đi ngang qua những quần đảo ở đây, ấn tượng nhất vẫn là hình dáng, có hòn dảo núi đá như 8 trụ đồng sừng sững giữa nước non, có đảo có hình dáng như con rùa, cụm đảo khác nhìn từ con tàu như đóa sen đang nở, vô cùng ngoạn mục. Nơi này còn được làm khu bảo tồn và là niềm tự hào về cảnh sắc thiên nhiên của người thái.

Lần đầu trải nghiệm cầu phao, chụp ếch 3 lần và ai ai cũng có dáng đi hai hàng khổ sở.

78972117-a90a-43b2-912a-b19262849af2-1

Em bé khoảng 3 tuổi đi cùng chuyến, rất ngoan và không quấy. Ra đến đảo thì say mê vọc cát và còn đến tặng mình chai nước uống. Siêu đáng yêu ❤

Trời về chiều, nước đổ sang màu xanh lơ, bãi tàu trông yên tĩnh hơn, màu sắc nhạt dần chỉ có sắc trắng của những chiếc du thuyền và mặt nước xanh biếc. Chúng mình nắm tay đi cạnh nhau và chẳng nói gì. Chắc vì cả một ngày vận động thấm mệt nhưng cũng vì cái khoảnh khắc xinh đẹp ấy được khắc họa rõ nét trong không gian yên ắng.

Mùi cỏ thơm thoang thoảng theo con đường đi vào bãi xe, màu xanh nhạt dần và ở lại phía sau lưng. Một ngày dài đáng nhớ khép lại. Khi trên xe mình ngủ thiếp đi, còn nhớ loáng thoáng vị mặn ở đầu lưỡi, màu nước xanh ngọc vẫn lấp lánh, bầy cá đang bơi và trên xe là bản nhạc acoustic trong veo.

Ngày 4: Anantara Mai Khao, một nơi “nhà hơn cả nhà”

Trước khi đến Phuket, một trong những lời khuyên mình đọc được từ Trip Advisor chính là chọn một biệt thự có hồ bơi nếu bạn đi du lịch cùng người yêu hay nhóm bạn. Một dịp để bạn tách hẳn với nhịp sống bên ngoài và thưởng thức sự riêng tư cùng với những người yêu thương.

Mai Khao, Kata và Karon là những bãi biển có các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bởi vẻ đẹp của cảnh quan, kiến trúc và dịch vụ hàng đầu. Tôi chọn Anantara bởi ấn tượng tốt mình từng trải nghiệm trước đấy ở Mũi Né và cũng bởi nghe nhiều lời tán dương có cánh cho khu nghỉ mát thuộc tập đoàn Thái này.

Đây cũng là nơi mình không ngại dùng từ “xuất sắc” để đánh giá về chất lượng dịch vụ hay kỳ nghỉ. “True home is where inner peace is” và ở Anantara, điều ấy đến rất dễ dàng không chút gắng gượng.

Các con đường trong resort ấy lúc nào cũng có lá sake vàng au mới rụng, rồi nhanh chóng được dọn đi nhường chỗ cho lá mới. Mảng tường nào cũng phủ đầy cây xanh, và đầy hoa cỏ nhiệt đới mà mình chỉ biết tên vài loại. Mình đi dạo mãi không chán vì có quá nhiều mới mẻ và thú vị chưa biết đến.

Hoàng hôn ở Tree Bar trong Anantara Mai Khao.

Ở đây, con người và thiên nhiên cũng rất dễ hoà vào nhau. Thật ra, chim chóc còn có phần vô tư thái quá. Buổi chiều lúc chúng mình đang bơi thì anh chim gi gỉ gì gi không biết tên cũng sà xuống uống nước, rỉa lông tắm táp gội đầu như nhà của anh ấy. Đã đời rồi thì vụt lên cây sứ ở bên ngoài tường gỗ.

Hay như sáng hôm sau, chiếc bàn chúng mình chọn ngồi ăn sáng có 5, 7 chú chim sẻ với chích choè đang nhảy nhót chỉ đến khi có người đến gần, chúng mới đuổi nhau sang bàn khác nghịch.

Ở đây, con người và thiên nhiên cũng rất dễ hoà vào nhau.

Bàn ăn sáng cạnh mé đầm nhân tạo nơi có rất nhiều cá, hòn non bộ và hoa súng. Bầy cá koi hình như lúc nào cũng ở đấy chờ ăn, bên trên là mấy nhánh hoa rũ mềm soi mình trên mặt nước và gần đất có con ong bầu đang hút mật. Thú thật lúc ấy mình chả thấy gì là nguy hiểm, con ong cứ làm việc của nó và mình làm việc của mình là nhìn ngắm.

Nơi chốn nào có được sự cân bằng giữa cây cỏ, chim muông đều đẹp đến ngỡ ngàng. Mình bảo bạn ở đây có sự hài hoà lý tưởng giữa con người và thiên nhiên. Bạn mình đáp: “Con người vốn thuộc về thiên nhiên, chúng ta tự cho mình thông minh và khác biệt nên tự xa rời cội nguồn đấy thôi.”

Anantara cũng là nơi cho mình ấn tượng về ẩm thực xuất sắc. Lần đầu tiên ở Anantara là Phan Thiết, nơi mình được anh Alain Nguyễn thết đãi món tôm sốt vani ngon đến nỗi nhiều năm sau vẫn còn nhớ vị. Lúc gặp lại anh sau này, mình vẫn tấm tắc khen hoài vì sự sáng tạo đó. Anantara Mai Khao cũng chú trọng sự tinh tế và sáng tạo của ẩm thực như thế. Bạn có thể tìm thấy một món risotto hải sản điểm 10 hoàn hảo hoặc có thể dễ dàng cảm nhận sự tinh tế và kỹ năng nấu nướng qua các món ăn sáng đơn giản nhưng có thể gây bất ngờ trong từng lần chạm thìa. Khi đặt chân đến một nơi trong một ngày ngắn ngủi và đón nhận sự chăm sóc tiếp đón chu đáo từ giây phút đầu và nhiều cảm xúc đẹp, tôi rất muốn gọi nơi ấy một tiếng “nhà”. Nhà của một chuyến đi nhiều kỷ niệm đẹp!

Note:

>> Ăn uống:

The coffee club: Nơi bạn tìm thấy ly cà phê ngon lành nhất thành phố. Món ăn sáng và bánh ngọt ở đây cũng là lựa chọn được yêu thích của nhiều du khách để bắt đầu ngày mới. Ngày nào mình cũng uống 1 ly bất kỳ: affogato, cappuccino hoặc latte, tất cả đều đậm vị và ngon đến phát nghiện (đã nghiện và chưa khỏi đến tận giờ này T T )

Linda Seafood và You & Me seafood khá nổi tiếng ở bãi Patong với các món hải sản tươi sống và giá tiền hợp lý.

Baba Nest: Rooftop Bar nổi tiếng bậc nhất hòn đảo và được Conde Nast Traveller bầu chọn vào danh sách các quán bar đẹp nhất thế giới. Không chỉ có tầm nhìn ấn tượng, kiến trúc của quán với những chiếc nệm ngồi xinh xắn và bao bọc bởi hồ bơi vô cực hướng ra phía biển, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho tuần trăng mật.

Địa chỉ: Sri panwa, Phuket 88 moo 8, Sakdidej Road, Vichit, Muang,Phuket.

>> Giải trí:

Tour Koh Phi Phi của Blueanda: Tour tham quan 2 đảo bao gồm bữa sáng và bữa trưa với dịch vụ rất tốt. Thuyền to và sạch, nhân viên rất thân thiện. http://bluanda.com/

http://www.phuket.com  có rất nhiều thông tin thú vị về điểm tham quan và ẩm thực cũng như các gợi ý hoạt động giải trí. Trang thông tin này cho mình nhiều gợi ý bổ ích về hoạt động du lịch và điểm đến yêu thích cho lần đầu đặt chân đến Phuket.

>> Di chuyển:

Minibus là phương tiện di chuyển với mức giá hợp lý và dịch vụ đáng hài lòng để di chuyển từ sân bay về thành phố. Giá đi từ sân bay về thành phố là 800bath (2 người)

Để di chuyển giữa các điểm giải trí trong thành phố, bạn có thể bắt xe Songthaew, một dạng xe tương tự Tuk Tuk nhưng đẹp và sạch hơn.

Nếu chọn taxi, hãy tham khảo trước giá từ nhân viên của khách sạn hoặc bạn cũng có thể bắt Grab Car.

Ngẫm kỹ, những gì trân quý ta có thể mang bên mình bất kể thời gian là phẩm chất của tư duy và ký ức.